Xem Tin Tức Hàng Ngày

Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

7 điều cần lưu ý cho những người lần đầu đi mua xe ô tô



Một chiếc ô tô mới có rất nhiều chi tiết liên quan đến hệ thống động cơ, kỹ thuật điện... Nhưng bạn đừng quá lo ngại, hôm nay Quảng Cáo 360 sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi lần đầu mua xe ô tô với các chi tiết kỹ thuật không quá khó để bạn có thể tự tìm hiểu mà không cần phải thường xuyên ghé xưởng bảo hành dịch vụ .


Tuy nhiên, khi mua xe mới, bạn nên đến với đại lý chính hãng. Vì hiện nay hầu hết các đại lý chính hãng hoặc các đại lý ủy quyền đều có chế độ bảo hành xe của bạn ít nhất là 50.000 km hoặc hai năm. Trong quá trình sửa chữa, kiểm tra và bảo hành tất cả hỏng hóc kỹ thuật trên chiếc xe của bạn đều được lưu giữ. Vì thế tuyệt đối bạn không nên mang xe đến một xưởng sửa chữa hoặc garage bên ngoài không có ủy quyền chính hãng, vì như vậy điều kiện để xe bạn được bảo hành sẽ mất hiệu lực. 


Sở hữu một chiếc ô tô là khoản đầu tư không nhỏ vì thế bạn nên dành cho nó một sự quan tâm đầy đủ.

Chi phí bảo dưỡng của nhà sản xuất chính là quyền lợi của bạn khi bạn mua một chiếc xe hoàn toàn mới tại các đại lý chính hãng. 

Một lý do quan trọng khi bạn mang xe đến trạm dịch vụ chính hãng là tại đây họ có đầy đủ kinh nghiệm, kiến thức và trang bị cần thiết để bảo trì và sửa chữa chiếc xe của bạn đúng quy trình và tiêu chuẩn. Có thể khẳng định rằng các kỹ sư của BMW, Audi... không thể biết rõ chiếc Hyundai Santafe bằng chính các kỹ sư của Hyundai, hãng tạo ra nó. 

Sở hữu một chiếc ô tô là khoản đầu tư không nhỏ vì thế bạn nên dành cho nó một sự quan tâm đầy đủ. Hãy đọc kỹ sách hướng dẫn hoặc khi nhận xe bạn nên hỏi các tư vấn bán hàng về lịch bảo dưỡng cụ thể và theo sát nó. Bảo dưỡng chính hãng đầy đủ giúp xe bạn vận hành một cách tốt nhất và đây cũng là một yếu tố rất quan trọng khi bạn có nhu cầu bán xe. Giá bán lại của xe bạn chắc chắn sẽ cao hơn khi sổ bảo dưỡng của bạn được đánh dấu đầy đủ của xưởng dịch vụ chính hãng. 

Động cơ 


Nắp chụp nhựa phía trên động cơ - Nhằm bảo vệ sự xáo trộn các chi tiết kỹ thuật. 

Khi mở nắp capo hay mui xe, bạn có thể không tìm hiểu được gì nhiều vì phần lớn mẫu xe đời mới, hiện đại, động cơ luôn luôn được bảo vệ bởi một lớp bảo vệ (chụp nhựa) nhằm ngăn sự thay đổi xáo trộn các chi tiết, bộ phận kỹ thuật. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiểm tra hai thứ quan trọng không thể thiếu để một chiếc xe có thể hoạt động: Mức dầu và nước làm mát. 

Ngoài ra, bạn nên xem có bất cứ hiện tượng rò rỉ hay đứt gãy nào trong khoang động cơ; kiểm tra mức nước rửa kính chắn gió cũng như dầu phanh và dầu trợ lực lái (lần đầu, có thể bạn chưa tìm thấy các bộ phận này ngay nhưng đừng quá lo lắng vì cuốn sách hướng dẫn sử dụng xe có chỉ dẫn khá đầy đủ hoặc bạn có thể hỏi nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý). 

Vỏ xe

Hãy cùng một lần nữa nhắc lại tầm quan trọng của vỏ xe! Bạn cần kiểm tra áp suất vỏ theo đúng khuyến nghị trong sách hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, nên lưu ý rằng thông số ghi trên vỏ xe không phải là tiêu chuẩn mà là thông số cực hạn mà vỏ xe hoạt động an toàn nhất. 

Ngoài ra, hãy kiểm tra độ mòn của vỏ, thành vỏ có vết mòn sứt hoặc phồng bất thường nào không? Việc này dù đơn giản nhưng giúp luôn đảm bảo xe hoạt động an toàn và khiến bạn tự tin hơn trong mỗi chuyến đi. 


Hãy đảm bảo rằng chuyến đi đáng nhớ của bạn không ảnh hưởng bởi các vết xước nhỏ trên vỏ xe.

Việc kiểm tra độ mòn của talon vỏ xe cũng rất quan trọng bởi nó đảm bảo cho xe luôn bám đường tốt. Ví dụ, hầu hết các nước đều yêu cầu độ sâu talon là 1,6 mm. Nhưng với hiệp hội ô tô tại Anh thì khuyên duy trì độ sâu tối thiểu là 2 mm vì lý do an toàn trên đường. 

Hệ thống đèn 

Cần thường xuyên kiểm tra toàn bộ hệ thống đèn xe. Hãy nhờ một người bạn đứng bên ngoài xe và giúp kiểm tra khi bạn điều chỉnh đèn, chiếu gần và xa, các đèn xi nhan, đèn phanh và đèn sương mù. 

Nếu bạn không giỏi cơ khí, đừng cố thay những bóng đèn bị hỏng, vì đây là một công việc đòi hỏi phải khéo léo. Nếu làm sai, bạn có thể phá hỏng bộ phận chao đèn đắt tiền của xe. 


Hệ thống đèn pha.

Hãy chú ý chăm sóc đèn chiếu sáng; luôn giữ sạch để tăng tuổi thọ cũng như tầm hoạt động của đèn. 

Kính chắn gió và cần gạt nước 

Nếu kính chắn gió của bạn bị rạn, hãy đến một cửa hàng phụ tùng để ngăn những vết rạn nhỏ trở thành vết nứt vỡ lớn. Một vết nứt sẽ khiến bạn phải thay kính chắn gió. Khi đó bạn sẽ tốn một số tiền lớn. 

Về cần gạt nước, hãy lau bằng khăn đã nhúng dung dịch tẩy rửa. Không nhất thiết phải dùng một dung dịch rửa kính xe đặc biệt nào, mà chỉ cần một vài giọt nước rửa bát hòa với nước. 

Trong điều kiện thời tiết ẩm ướt, cần gạt nước có thể sẽ để lại những vết mờ và không làm sạch kính chắn gió hoàn toàn. Điều này có nghĩa là đã đến lúc bạn phải thay nó. Những thứ này luôn có sẵn ở các cửa hàng phụ tùng và họ sẽ giúp bạn lắp chúng chỉ trong năm phút. Vì thế bạn không nhất thiết phải tới đại lý và tốn kém nhiều cho việc này. 

Hệ thống thắng 

Thắng là bộ phận cực kỳ quan trọng. Vì thế nếu bạn nghi ngờ thắng có vấn đề, hãy để ý đến nó ngay lập tức.

Bàn đạp thắng bị lỏng (không xuống hết khi nhấn, khi nhả thì không về vị trí ngay lập tức…), xe bị lệch về một phía khi thắng hoặc những tiếng kêu ken két bất thường… Hãy lập tức đưa chiếc xe của bạn đến đại lý. 

Bộ giảm xóc 

Bạn không thể tự thay hay sửa bộ giảm xóc; chỉ có đại lý mới làm được điều này. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra xem chúng có vận hành tối ưu hay không. Cách tốt nhất để làm điều này là nhờ một người khỏe ấn từng góc xe cho nhún xuống, rồi đột ngột thả ra. Nếu xe có thể trở lại vị trí cũ của nó ở tốc độ bình thường thì bộ phận giảm xóc vẫn tốt. Nếu xe nhún lên nhún xuống vài lần, có nhiều nguy cơ giảm xóc đã bị hỏng. 

Những ngộ nhận về việc bảo dưỡng xe 

Nên thay dầu máy ba tháng/lần? Không cần thiết. Dầu tổng hợp không phân hủy nhanh như vậy. Hãy xem sách hướng dẫn sử dụng và làm theo chỉ dẫn. 

- Trời lạnh, cần làm cho động cơ ấm lên trước khi khởi hành? Không đúng. Động cơ sẽ ấm lên trong khi bạn lái xe. Chạy động cơ xe trước khi khởi hành chỉ làm tốn thêm nhiên liệu. 

- Nhiên liệu cao cấp sẽ tốt hơn? Không đúng. Trừ khi xe của bạn được điều chỉnh riêng để tận dụng nhiên liệu có mức octan cao hơn, còn việc sử dụng nhiên liệu cao cấp chỉ phí tiền. Hãy dùng loại nhiên liệu mà sách hướng dẫn sử dụng khuyến nghị. 

- Thông số ghi trên sườn vỏ là áp suất vỏ khuyến nghị? Sai. Trong hầu hết trường hợp, đây là áp suất vỏ tối đa được phép trong thực tế. Áp suất khuyến nghị thường được ghi bên trong panô cửa hoặc sách hướng dẫn sử dụng. 

- Mua nhiên liệu vào buổi sáng sớm sẽ tiết kiệm hơn vì khi đó nhiên liệu lạnh nhất và đậm đặc nhất? Không đúng, vì nhiên liệu được lưu trữ trong những bình chứa phi kim ngầm, không nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.

Như vậy là các bạn đã biết một số kinh nghiệm khi lần đầu mua xe ô tô rồi phải không Quảng Cáo 360 chúc các bạn chọn được cho mình một chiếc xe ưng ý !

Nguồn : internet
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 7 điều cần lưu ý cho những người lần đầu đi mua xe ô tô Rating: 5 Reviewed By: Unknown